barrie tu dong cong inox tu dong cong xep inox tu dong siêu th? b? ?àm chung cu 87 linh nam mat ong nguyen chat
mod_vvisit_counterTrong ngày 101
mod_vvisit_counterTrong tuần 13438
mod_vvisit_counterTrong tháng 22642
mod_vvisit_counterTổng cộng 5323358
Thị trường chứng khoán chờ đợi lực đẩy
Đất Quảng - Đầu tư xây dựng
Chủ nhật, 06 Tháng 3 2011 15:52

Các phiên giảm chiếm đa số, thanh khoản kém hơn hẳn so với tuần trước, sự khởi sắc của Vn-Index chỉ nhờ vài trụ cột có sức ảnh hưởng. Thị trường cần lực đẩy mạnh để thay đổi trạng thái giao dịch dè dặt kéo dài nhiều ngày qua.

Mất gần 40 điểm ở tuần trước, Vn-Index lại giảm thêm 7,73 điểm trong tuần này và nằm dưới mốc 460 đã 3 ngày qua. Theo một số công ty chứng khoán, xu hướng giảm vẫn chưa kết thúc, nhất là khi phiên tăng gần 8 điểm hôm cuối tuần ở sàn TP HCM chủ yếu do lực đỡ từ các cổ phiếu vốn hóa lớn và nguồn cung giá rẻ hạn chế. Chính vì vậy, Vn-Index sẽ gặp khó khăn khi quay lại mức 465-470 ở tuần tới, bởi một bộ phận nhà đầu tư chờ xả hàng tại mức này.

Tuy ít và không mua hết phần bán ra, nhưng lực cầu bắt đáy xuất hiện đều đặn qua mỗi phiên giao dịch. Trị giá chuyển nhượng đạt trung bình 743 tỷ đồng, tương đương 33,7 triệu chứng khoán. Giới phân tích cho rằng, dòng tiền hỗ trợ thị trường không thiếu, chứng khoán có thể xác lập xu thế tăng trung hạn, nếu niềm tin nhà đầu tư phục hồi và các chính sách vĩ mô rõ ràng, nhất quán.

Giao dịch chứng khoán sụt giảm so với tuần trước, áp lực bán chi phối thị trường tuần này. Ảnh: B.H.

Thanh khoản có phần khựng lại so với tuần trước, ngoài những áp lực vĩ mô đã công bố trước đó, còn xuất phát từ việc siết vốn cho chứng khoán và bất động sản, dấy lên nỗi lo dòng vốn vào chứng khoán trong năm 2011 bị thu hẹp lại. Giữa tuần, thị trường lại xôn xao trước tin Công ty chứng khoán Kim Long tuyên bố sẽ chuyển ngành kinh doanh, đã ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư và cả giao dịch của KLS. Mã này giảm sàn 3 phiên liên tục, với dư bán sàn rất cao (5-6 triệu cổ phiếu). Tuy nhiên, ảnh hưởng của KLS tới các cổ phiếu chứng khoán khác đã giảm hẳn, khi SSI, VND, SBS... tăng nhẹ hôm cuối tuần.

Không còn đẩy mạnh cắt lỗ như tuần trước, khối ngoại quay sang mua ròng tại HOSE tuần này, với giá trị 82,15 tỷ đồng. Giao dịch của khối này chủ yếu ở các blue-chip, trong đó tập trung mua vào FPT, BVH, DPM... và thực hiện bán ra VIC, SSI, STB...

HNX-Index lùi sát xuống mốc 90 điểm, sau khi có tới 4 phiên giảm trong tuần. Giao dịch trung bình 32,8 triệu chứng khoán, trị giá 486,7 tỷ đồng, hạ 10% so với tuần qua. 5 mã giao dịch nhiều nhất là VIX, KLS, VND, PVX, SHB. Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch 8,58 triệu chứng khoán, giá trị 151,6 tỷ đồng, chiếm 5,23% khối lượng và 6,23% toàn thị trường. Trong đó, khối ngoại mua vào 3,83 triệu (chủ yếu là PVS, ACB, PVX, BVS, SCR), bán ra 4,75 triệu (nhiều nhất là KLS, BVS, PVX, ACB, ICG.

Bạch Hường - VNExpress

Share this post


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: